วันจันทร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2551

การเลือกซื้อบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

บ้านคือวิมานของเรา แต่จะมีบ้านซักกี่หลังที่ถูกใจผู้อยู่อาศัย ดังคำนิยามนี้จริงๆ สำหรับผู้ที่งบน้อย เบี้ยน้อย คงหาวิมานแบบไร้ที่ติได้ยาก จึงจำต้องทนอยู่บ้านเล็ก คับแคบ เนื้อที่น้อย หรือเพื่อนบ้านไม่เป็นมิตรต่อไปตามยัติถากรรม ถึงงบประมาณท่านจะมากน้อยเพียงใดก็ไม่สำคัญไปกว่าการเลือกทิศทางที่ดี ที่เหมาะสมกับตัวตนของท่านบ้านก็จะสามารเป็นพื้นดินที่ส่งเสริมดวง
ชะตาท่านให้ขึ้นสูงสุดในลิมิตที่ดวงท่านควรจะเป็นได้ วิธีการเลือกซื้อบ้านให้ได้บ้านที่ดีและเสริมดวงของท่านมี 2 วิธีใหญ่ๆ ที่ท่านควรใส่ใจในรายละเอียดให้มากที่สุด.

1 บ้านเลขที่ ที่ดี ที่สวย ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ส่งอิทธิพลให้กับการอยู่อาศัยของคนในบ้านได้เป็นอย่างดีอีกประการหนึ่งด้วยเช่นกัน เรื่อของบ้านเลขที่นี้ อาจารย์ได้ประสบพบมากับตนเองจากการไปทำฮวงจุ้ยให้กับหลายๆ บ้านที่ได้พบเห็น บ้านใดที่มีบ้านเลขที่ดี คนอยู่ในบ้านก็จะมีความหมายเป็นไปตามเลขที่บ้านนั้น บ้านใดที่มีบ้านเลขที่เสีย เลขที่เป็นไม่เป็นมงคลตามหลักฮวงจุ้ยผู้อยู่อาศัยในบ้านจะมีแต่เรื่องเดือดร้อนวุ่นวายไปตามตัวเลขของบ้านนั้นๆ

2เลือกทิศทาง ซึ่่งอาจารย์ได้เกริ่นไปแล้วว่า ต้องเช็กจากดวงของแต่ละบุคคลๆ ไปเพื่อนำมาประกอบการพิจารณาว่าทิศนี้เหมาะสมจะอยู่อาศัย หรือทำกิจการใดๆ ต่อไปในภายหน้า

หลังจากที่ได้ทิศทางที่เหมาะสมกับการเป็นอวงจุ้ยที่ดีแล้ว ต่อจากนี้จะเป็น หลักการเลือกสภาพบ้านภายในตามหลักฮวงจุ้ยที่ทุกท่านสามารถเก็บไว้พิจารณา เมื่อเวลาจะไปดูบ้านที่ท่านต้องการซื้อมีดังนี้

1 ประตูรั้ว บ้านใดที่มีประตูรั้ว เล็ก กว่าตัวบ้านเกินความพอดี จะส่งผลทำให้วาสนาของเจ้าของบ้าน ไม่สูงส่งอย่างที่ควรจะเป็นควรที่จะสร้างประตูรั้วให้เหมาะสมแก่ฐานะของท่าน ที่ควรจะเป็น เพื่อให้ประตูรั้วส่งเสริมวาสนาท่านเจ้าของบ้านได้ตามที่ท่านต้องการ และแนวทางการสร้าง ประตูรั้วที่ถูกโฉลกนั้น เมื่อท่านได้ทิศทางที่ดีแล้ว ท่านยังสามารถ ออกแบบรูปทรงของประตูรั้วเพื่อเสริมบารมีให้เหมาะกับทิศทางที่ได้มาแล้วยิ่งๆ ขึ้นไปอีก รูปร่างรูปทรงต่างๆ การใช้สีที่เหมาะสม และขนาดของประตูรั้ว และเสารั้วนั้นสามารถนำมาคำนวนเพื่อให้ได้ขนาดที่ดีและส่งเสริมวาสนาได้อีกระดับหนึ่ง

2 โรงรถ บ้านใดที่มีโรงรถ ไม่ว่าจะใหญ่หรือเล็ก ก็ถือว่าเป็นจุดเสริมความเจริญ ของเจ้าบ้านได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับบ้านที่ไม่มีโรงรถความเจริญของท่านอาจมีอุปสรรค์ ท่านที่ต้องการเสริมจุดนี้ของตนเอง จึงควรเลือกบ้านที่มีโรงรถ จอดรถได้ อย่างต่ำ 1 คันขึ้นไป และไม่คับแคบจนเกินไป ควรมีความโปร่งโล่ง อากาศถ่ายเทสะดวก

3 ประตูบ้าน บ้านที่มีประตูบ้านเล็กและแคบ วาสนาของเจ้าของบ้านนั้นก็จะต่ำำต้อยด้อยค่าตามไปด้วย ประตูที่ดี ควรได้สัดส่วนที่สวยงาม มีการเสริมความโค้งมนเหนือประตูขึ้นไปอีก เพื่อเป็นการกระจายพลังส่งให้สมาชิกในบ้านได้รับความเจริญทั่วถึงกันทั้งบ้าน และประตูรั้ว กับประตูบ้านไม่ควรตรงกัน เพราะพลังงานที่พวยพุ่งเข้ามาจากประตูรั้วนั้น จะมีความรุนแรงมากกว่าปกติ และยิ่งถ้ามีประตูหลังบ้านตรงกับประตูหน้าบ้านด้วยแล้ว ยิ่งไม่สมควรเป็นบ้านพักอาศัยอย่างยิ่ง เพราะพลังงานที่พุ่งจากหน้าบ้าน สามารถพุ่งทะลุผ่านหลังบ้านได้ชนิดที่ไม่มีสิ่งใดขัดขวางกั้นบังไว้เลย มีผลกระทบไปถึงสุขภาพของเจ้าของบ้าน อาจถึงขั้นเสียหายขนาดหนัก ถ้าท่านซื้อบ้านหลังนี้มาแล้ว ควรเปลี่ยนประตูบ้านให้เยื้องกันจะดีที่สุด

4 ห้องรับแขก บ้านใดที่มีห้องรับแขก หรือห้องนั่งเล่น บ้านนั้นสามารถ อยู่อาศัยได้อย่างมีความสุข และมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง ห้องรับแขก หรือห้องนั่งเล่นที่ดี ควรมีความโปร่งสบาย และมีลมธรรมชาติจากภายนอกเข้ามาได้สะดวก หรือแสงแดดอ่อนๆ ในตอนเช้า ถ้าเลือกได้ควรอยู่ทางโซนทิศตะวันออก เพราะจะได้รับทั้งแดดจากทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และรับลมจากทิศตะวันออกเฉียงใต้

5 ห้องครัว ควรเป็นห้องที่โล่ง โปร่ง ไม่อับทึบ มีตู้มีชั้นเก็บอาหารสด อาหารแห้ง เตาไฟไม่ควรอยู่ตรงกับประตูครัว และไม่ควรตั้งใกล้กับซิ้งค์น้ำมากจนเกินไป ควรทิ้งระยะห่างยิ่งห่างมากยิ่งดี จะส่งผลให้คู่สามี ภรรยา และสมาชิกในครอบครัว ปรองดองกันดี

6 บันได บ้านที่ดีควรมีบันไดที่มั่นคง กว้างใหญ่ สวยงาม และไม่ควรเปิดประตูมาพบเจอบันใดบ้านเลยควรจะอยู่ในส่วนที่ปิดมิดชิดพอควร เพื่อป้องกันไม่ให้คนภายนอกมองเห็นทะลุไปถึงชั้นบน เป็นช่องทางให้ขโมยขึ้นบ้านได้ง่าย บันใดสำหรับคนอยู่อาศัยเมื่อเดินขึ้นไปจากขั้นล่างถึงชั้นบนสุด ควรนับให้ลงเลขคี่ และถ้าได้เลขคี่ที่สวยงามด้วยแล้วก็จะเป็นตัวบ่งบอกถึงสภาพหน้าที่การงานของท่านได้

7 ห้องน้ำ บ้านที่ดีไม่ควรมีห้องน้ำมากเกินจำนวนสมาชิกในบ้าน ห้องน้ำที่มากเกินไปทำให้เกิดการดูแลไม่ทั่วถึง บริวารลูกหลานอาจก่อเรื่องให้เหนื่อยใจได้ในภายหลัง ห้องน้ำที่ดีควรอยู่ในทิศที่ไม่ใช่ต้นลม ควรอยู่ในทิศที่มีแดดยามบ่ายส่องถึง แดดยามบ่าย
จะเป็นตัวฆ่าเชื้อโรค และไม่ทำให้ห้องน้ำอับชื้นจนเกินไป ห้องน้ำสำหรับแต่ละบ้านแต่ละความชอบส่วนตัวของแต่ละท่านแตกต่างกันออกไปบางท่านชอบห้องน้ำแบบแยกเป็นสัดส่วน บางท่านชอบแบบรวมอยู่ในพื้นที่เดียวกัน บางท่านชอบให้ห้องน้ำเปิดโล่ง อยู่เป็นส่วนหนึ่งของห้องนอนท่านเลยด้วยซ้ำ ไม่ว่าท่านจะชอบห้องน้ำแบบใด ท่านควรดูแลทำความสะอาดห้องน้ำให้สะอาดอยู่เสมอ ท่อรั่วซึม พื้นกระเบื้อแตก อย่าให้มี แล้วท่านจะสามารถควบคุม ดูแลลูกหลาน บริวารท่านได้เป็นอย่างดี

8 ห้องนอน บ้านที่มีห้องนอนหลายห้อง ควรจัดสรรให้เหมาะกับการใช้ชีวิตของแต่ละคนในบ้าน สำหรับท่านที่ทำงานประจำ ต้องตื่นแต่เช้า เข้านอนแต่วัน ควรนอนห้องที่อยู่ในโซนทิศตะวันออก เพราะแดดยามเช้าจะปลุกท่านตื่นได้ง่ายดาย ส่วนท่านที่นอนดึกตื่นสายเป็นกิจวัตร ทำงานกลางคืน หรือ งานส่วนตัวที่ไม่ต้องการ จำกัดเรื่องเวลาการทำงาน ท่านควรจะนอน ในห้องทางทิศตะวันตก เพราะท่านสามารถ ทำงานอยู่ได้จนดึก เมื่อกลับเข้าห้องนอนในช่วงหลัง 4 ทุ่มไปแล้วจึงจะสามารถหลับสบายกว่า และท่านสามารถนอนได้นานกว่าในช่วงเช้าไม่ต้องรีบตื่นเพราะแดดแยงตา เพียงเท่านี้ทุกคนในบ้านก็จะมีสุขภาพที่ดี เพราะเลือกห้องนอนใด้ถูกใจทุกคนในบ้าน

9 ห้องเก็บของ บ้านใดที่มีห้องเก็บของไม่ว่าจะเล็ก หรือใหญ่ท่านก็จะสามารถเก็บเงินเก็บทองได้ดีกว่าบ้านที่ไม่มีห้องเก็บของเอาซะเลย เพราะฉะนั้นควรจัดหาไว้บ้างเพื่อเป็นการเสริมความมั่งคั่งของท่านและครอบครัวท่านเอง

สำหรับการเลือกบ้านที่จะเป็นฮวงจุ้ยที่ดีกับตัวท่านัน้น ท่านต้องทราบดวงท่านเสียก่อน ลำดับต่อไปท่านจึงจะทราบว่าทิศทางใดเหมาะกับท่านมากที่สุด สำหรับการอยู่อาศัย ทิศทางใดเหมาะกับท่านมากที่สุดสำหรับการประกอบกิจการต่างๆ แต่บ้านสำเร็จรูปส่วนใหญ่มักสร้างหันไปในทิศทางเดียวกัน คือไม่เหนือก็ใต้เท่านั้น ซึ่งตามหลักความเป็นจริงแล้ว 2 ทิศนี้เหมาะสำหรับบางท่าน บางคนเท่านั้น จึงต้องมีการแก้ไข ชัยภูมิ ฮวงจุ้ยกันไปสำหรับท่านที่ดวงไม่เหมาะกับทิศทางที่หมู่บ้านบังคับขายให้นั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น: