วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2551

ลักษณะบ้านที่ดี#2 ตามลักษณะฮวงจุ้ย(บทความเสริม)

แล้วทำไมลูกถึงสร้างปัญหามากมายให้กับพ่อ เมื่อดูดวง ดูชื่อ และดูนรลักษณ์ ทุกคนก็อยู่ในจุดราศีดีมีวาสนา จึงเหลือแต่เรื่องที่อยู่อาศัย น่าจะมีจุดตำหนิทำให้เกิดเรื่องกับเจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัย
ผู้เขียนเองก็ไม่เคยได้เห็นบ้านของตระกูลอยู่บำรุง พอดีหนังสือ พิมพ์หลายฉบับได้ทำแผนผังลักษณะบ้าน ตำแหน่งที่ตั้ง และทิศทางเข้าออก จึงพอจะนำมาวิเคราะห์หาสาเหตุของเรื่องวุ่นวายต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับตระกูลอยู่ บำรุง
ดูตามแผนผังบ้านพักริมคลองของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สร้างบ้านคฤหาสน์ใหญ่เป็นอาณาจักรบนเนื้อที่ 15 ไร่ มีทางเข้าออกสอง ทาง
เส้นทางแรก เป็นด้านหน้าบ้าน เข้าออกตามปกติ ทางถนน เอกชัย ซอย 125 ถนนเอกชัยอยู่ทางด้านทิศเหนือของบ้าน และตัดแยกเข้า ซอยผ่านหน้าบ้านทิศตะวันตก
เส้นทางที่สอง - อยู่ด้านหลังของตัวบ้าน เข้าซอยเอกชัย 119 ผ่านข้างวัดบางบอน โค้งเข้าทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของพื้นที่บ้าน
เส้นทางแรกเข้าทางมุมบ้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ เป็นทิศดาว เสาร์ ซึ่งเป็นทิศกาลกิณีของวันเกิดเจ้าบ้าน คือ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เกิดวันพฤหัสบดี วันเสาร์เป็นกาลกิณี และดาวเสาร์สถิตในราศีกรกฎของดวง ชะตาเกิด มีตำแหน่งเสื่อมเป็นประ จึงส่งผลให้โทษมากกว่าให้คุณ ทิศอิทธิพลดาวเสาร์ จะนำความวินาศเสื่อมเสียมาสู่เจ้าของบ้าน เป็นแต่เรื่อง ผิดหวังทุกข์ระทมไม่รู้สร่าง เส้นทางหน้าบ้านเป็นทางเอกเมื่อเข้าทิศไม่ดีจึงให้ โทษ
เส้นที่สองเข้าทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ตำแหน่งทิศดาว อังคาร เป็นดาวบาปเคราะห์ให้โทษ สร้างความปั่นป่วนวุ่นวาย ขัดแย้ง ทะเลาะวิวาท การใช้กำลังเข้าประหัตประหารกัน ทิศดาวอังคารเป็นทิศอริ ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เส้นทางนี้จึงให้โทษนำแต่เรื่องร้ายเข้าสู่บ้าน
ดูตามลักษณะทิศทางเข้าบ้าน จึงไม่ค่อยเป็นมงคลกับเจ้าของ บ้าน ตามหลักฮวงจุ้ย เส้นทางถนนเรียกทางเสือขาว รอบบ้านของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง มีถนนอยู่สามเส้นทาง 1.ถนนเอกชัยเส้นใหญ่ทางทิศ เหนือ 2.ซอยเอกชัย 125 เข้าหมู่บ้านชลิกา ทางทิศตะวันตก 3.เส้นทางตัด ผ่าเข้ากลางพื้นที่ ในบ้านทางทิศใต้ ส่วนหลังบ้านเป็นคลองลำลางอยู่ทิศ ตะวันออก เรียกว่า มังกรเขียว
ทางเสือขาว ธาตุไฟ ทางมังกรเขียว ธาตุน้ำ ธาตุไฟมี 3 ทาง ธาตุน้ำมี 1 ทาง ทำให้บ้านร้อนเพราะธาตุไฟมากกว่าธาตุน้ำ ขาดความสมดุล จึงทำให้คนในบ้านร้อน อยู่ไม่เป็นสุข มีแต่เรื่องเดือดร้อน เข้าบ้าน
ด้านหลังบ้านมีคลองไม่เหมาะกับบ้านนักการเมืองหรือนักธุรกิจ เพราะหลังพิงไม่มั่นคง อ่อนไหวไปตามกระแสน้ำ ขาดแรงสนับสนุนจาก ผู้ใหญ่ หลังบ้านข้ามคลองมีเมรุเผาศพวัดบางบอนตั้งอยู่ ถือเป็นสิ่งอัปมงคล หน้าบ้านมีน้ำพุตั้งอยู่ ทำให้สิ่งไม่ดีจะไหลเข้าบ้านแตกกระจาย ทิศตะวันตก หน้าธาตุไฟ ไม่เหมาะกับการที่จะมีน้ำมาขวาง ตามตำราฮวงจุ้ยได้มีข้อห้าม ไว้ ไม่ให้ขุดบ่อหรือทำสระอยู่หน้าบ้าน จะทำให้คนในบ้านตาบอด

ลักษณะบ้านที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยมีกฎเกณฑ์ ดังนี้
1.การปลูกบ้าน ทิศที่เป็นมงคลที่สุด คือ ทิศใต้ ถ้าไม่ติด ความจำเป็นอื่นๆ แล้ว ควรหันหน้าบ้านไปทางทิศใต้จะให้คุณที่สุด
2.ซ้ายมือของบ้านควรมีบ่อน้ำหรือทางน้ำไหล ซึ่งจะทำให้ถูก โฉลก เพราะเป็นทางมังกรเขียว
3.ส่วนด้านขวามือของบ้าน ซึ่งเป็นทางเสือขาว ควรเป็นถนน หรือที่ราบ ไม่ควรมีบ่อน้ำ
4.หลังบ้านเรียกว่านักรบสีเทา หรือเต่าดำ ควรเป็นภูเขาหรือ มอ หรือปลูกต้นไม้สูงๆ เพื่อป้องกันสิ่งชั่วร้ายและวิญญาณร้ายเข้าทางหลัง บ้าน
ในพื้นที่ 15 ไร่ ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง มีสิ่งปลูกสร้าง ทั้งหมด 12 หลัง เริ่มจากบ้านเลขที่ 182 และ 182/1-11 บ้านพักของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อยู่บ้านเลขที่ 182/11 ส่วนหลังอื่นๆ เป็นที่อยู่ของลูกๆ ทั้งสามคน และบรรดาญาติพี่น้องบริวาร
ลักษณะบ้านเลขที่ 182/11 เป็นบ้านทรงสเปน ตามสไตล์ฝรั่ง ตามความชอบของเจ้าบ้าน บริเวณบ้านตกแต่งเป็นสวนหย่อม มีน้ำพุกลาง สวน สอดแซมด้วยต้นไม้ใหญ่น้อย ประตูเป็นอัลลอยด์
ปัญหาที่เกิดขึ้นกับตระกูลอยู่บำรุงไม่หยุดหย่อน น่าจะมาจาก บ้านใหญ่ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เพราะเลขที่บ้านได้มีอิทธิพลเลข 13 เลขอาถรรณพ์
เลข 182/11 รวมกันได้เลข 13 ถือว่าเป็นเลขให้โทษ เป็นเลขแห่งความโกลาหล และการถูกทำลายจนพินาศ แสดงถึงการนำเอา อำนาจมาใช้อย่างผิดๆ และส่งผลความวิบัติแก่ผู้ใช้
เลข 13 จึงเป็นเลขอันตราย เตือนให้ระวังสิ่งเร้นลับ หรือสิ่งอันไม่คาดคิดจะบังเกิดขึ้น อดีตที่ผ่านมาน่าจะเป็นเครื่องเตือนใจ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เคยถูก รสช.เมื่อปี 2534 จนต้องหนีไปลี้ภัยต่าง ประเทศมาแล้ว คราวนี้ลูกชายคนเล็กก็ต้องมาหลบหนีคดีฆ่าคนตาย
เลข 13 เลข 1 ดาวอาทิตย์ หมายถึง ผู้นำ เลข 3 ดาวอังคาร ดาวให้โทษ เพราะเป็นดาวมรณะของโลก เพราะอยู่ในราศีพิจิก ภพมรณะ ของราศีเมษ ตำแหน่งลัคนาโลก เลข 1 กับ เลข 3 เป็นเลขคู่ศัตรู เมื่อมาอยู่ร่วมกันจึงให้โทษรุนแรง
เลขคู่นี้ชาวอียิปต์กับเมโสโปเตเมีย ถือกันว่าเลข 13 เป็นเลขร้ายมานานก่อนจะใช้คริสต์ศักราช การที่ชาวยุโรปถือเลขคู่นี้เป็นเลข ร้าย เพราะเมื่อพระเยซูไครส์ก่อนจะประสบเคราะห์สิ้นพระชนม์ชีพ พระองค์ได้ร่วมเสวยพระกระยาหารกับบรรดาสาวกเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งมีบุคคลร่วมโต๊ะอาหารทั้งหมด 13 คนพอดี ชาวยุโรปจึงถือเลข 13 ไม่ดี ที่ทำให้พระเยซูคริสต์ต้องสิ้นพระชนม์
เลข 13 จึงเป็นเลขอันตราย แม้แต่ประเทศไทยก็คือต้องอา ถรรณพ์มาแล้ว เมื่อสมัยเหตุการณ์ 14 ตุลาที่ผ่านมา และ 17 พฤษภาทมิฬ เพราะอักษร 13 ตัว ถนนราชดำเนิน
เลข 13 เป็นเลขมหัศจรรย์ หากผู้ใดเข้าถึงเคล็ดลับของเลข 13 และนำมาใช้ให้ถูกต้อง จะส่งผลให้มีอำนาจและอิทธิพลเหนือผู้อื่น.